Mạch điều khiển Joysticks được thiết kế để có thể giúp bạn điều khiển các thiết bị theo mong muốn. Tương tự như trên các tay cầm game, nó sử dụng 2 biến trở trên 2 trục X và Y, nhờ đó xuất mức điện áp đưa đến đầu vào analog của các vi điều khiển, nhờ đó dễ dàng xử lý các tín hiệu này để điều khiển các thiết bị chấp hành theo mong muốn. Hơn nữa, mạch Joystick còn cung cấp thêm 1 nút nhấn và có thể sử dụng nó với chức năng accept/enter.
Thông số kỹ thuật
Sử dụng cơ bản
Các vật tư sử dụng thêm
Đấu nối
Thư viện cần dùng
Code
#include "SSD1306.h"
#define S0 12
#define S1 13
#define S2 14
int Xsensor, Ysensor;
SSD1306 display(0x3c, 4, 5);
void setup()
{
display.init();
display.flipScreenVertically();
display.setFont(ArialMT_Plain_16);
display.drawString(15, 20, "IotMaker.VN");
display.display();
delay(2000);
pinMode(S0, OUTPUT);
pinMode(S1, OUTPUT);
pinMode(S2, OUTPUT);
}
void loop()
{
display.clear();
digitalWrite(S0, LOW);
digitalWrite(S1, LOW);
digitalWrite(S2, LOW);
Xsensor = analogRead(A0);
digitalWrite(S0, HIGH);
digitalWrite(S1, LOW);
digitalWrite(S2, LOW);
Ysensor = analogRead(A0);
display.setFont(ArialMT_Plain_16);
display.drawString(0, 0, "X Value: " + String(Xsensor));
display.drawString(0, 30, "Y Value: " + String(Ysensor));
delay(100);
display.display();
}
joysticks-example.ino
Video demo
Tài liệu tham khảo